Màn hình đen giúp bạn tiết kiệm pin cho Android như thế nào?

Màn hình đen giúp bạn tiết kiệm pin cho Android như thế nào?

(PhuKienAlo123.com) Một thủ thuật tiết kiệm pin hiệu quả trên Android nhưng ít người biết đến chính là sử dùng hình nền màu đen. Vậy tại sao khi sử dụng hình nền màu đen có thể giúp bạn tiết kiệm pin hơn, bài viết dưới đây sẽ giải thích giúp bạn.
MÀN HÌNH LCD
LCD là viết tắt của Liquid Crystal Display (Tinh thể lỏng), đây là công nghệ giống với các màn hình tivi hay máy tính mà bạn vẫn đang sử dụng hàng ngày. Đúng như tên gọi, các màn hình LCD không tự phát ra ánh sáng mà sử dụng một nguồn sáng phía sau tấm nền. 
Điều này có nghĩa khi bạn nhìn vào màu đen trên smartphone hay tablet, thực chất đó là ánh sáng màu đen được phát ra từ phía sau. Do vậy các màn hình LCD không thực sự hiển thị màu đen. Điều này khiến các màn hình LCD sẽ không thể giúp bạn tiết kiệm pin kể cả khi sử dụng một màn hình nền màu đen. 

NHƯNG AMOLED VÀ OLED THÌ KHÁC
AMOLED là công nghệ được sử dụng cho cả màn hình TV và smartphone, tuy nhiên bạn sẽ thấy trên smartphone nhiều hơn, đặc biệt với các dòng máy của Samsung. Màn hình OLED cũng tương tự như AMOLED nhưng không được trang bị một “ma trận động”. 
Samsung là nhà sản xuất nổi tiếng với dòng máy Galaxy S sử dụng màn hình công nghệ AMOLED, màn hình OLED được LG G Flex 2 sử dụng. 
Màn hình AMOLED và OLED sử dụng các vật liệu tự nhiên giúp phát ra ánh sáng khi dòng điện chạy qua nó và phát quang. AMOLED và OLED giúp bạn tiết kiệm pin khi sử dụng màn hình đen vì khi đó, các điểm ảnh màu đen sẽ không cần sử dụng năng lượng và hiển thị một màu đen đúng nghĩa. 
SO SÁNH AMOLED VÀ LCD
AMOLED
Liệu màn hình AMOLED sẽ tiết kiệm được bao nhiêu dung lượng pin khi bạn sử dụng một tấm nền màu đen. Câu trả lời là 6% với mỗi giờ bạn đặt chế độ sáng 20% và 8% với chế độ sáng 100%.
Kết quả phía trên thực hiện khi cho máy luôn sáng màn hình, còn khi sử dụng thông thường, bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 18% với mỗi ngày sử dụng. 
LCD
Như đã đề cập đến ở trên, bạn sẽ không thể tiết kiệm pin trên màn hình LCD kể cả khi sử dụng một hình nền màu đen. Cách duy nhất là bạn sử dụng ở chế độ tiết kiệm pin và hạn chế bật màn hình của mình. Hãy giữ độ sáng màn hình ở mức thấp nhất có thể. 
MỘT SỐ MẸO TIẾT KIỆM PIN CHO MÀN HÌNH AMOLED
Một mẹo cực hay để bạn có thể tiết kiệm pin thêm cho các máy sử dụng màn hình AMOLED là đặt giao diện của màn hình xuống màu tối nhiều nhất có thể. Nếu giao diện các ứng dụng thường xuyên sử dụng có màu đen, hiệu quả tất nhiên sẽ đạt gấp nhiều lần so với bạn chỉ sử dụng màn hình khóa. 
Để có thể chuyển giao diện màn hình sang màu đen, bạn chỉ cần vào “Settings”, trong tab “Device Settings” chọn “Battery”.
Contact :PhuKienAlo123.com@gmail.com
Theo androidpit.com

0 comments :

Bạn đọc hãy giúp chúng tôi xây dựng cộng đồng bằng cách để lại bình luận, chúng tôi luôn đón nhận mọi ý kiến của các bạn:
» Bình luận nghiêm túc và không chứa các liên kết quảng cáo.
» Vui lòng không Spam nhận xét với mọi hình thức.
» Rất mong bạn đề tên cho nhận xét của chính mình - Bằng cách chọn vào Tên/URL và điền tên bạn vào (Phần URL có thể bỏ trống ).
Mua hàng: Phukienalo123.com@gmail.com - 0166.666.1219

 
Copyright © 2015. PHU KIEN ALO 123 | Thu mua Pin sạc dự phòng cũ - Cáp sạc - Tai nghe - Loa vi tính - Nhận sửa chữa