Hướng dẫn bạn kiểm tra cấu hình chi tiết của laptop và PC

Hướng dẫn bạn kiểm tra cấu hình chi tiết của laptop và PC



(PhuKienAlo123.com) Kiểm tra cấu hình là công việc cần thiết khi bạn mua máy tính, bạn sẽ cần xem máy đã có cấu hình đúng như giới thiệu hay chưa. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách xem các thông số của PC và Laptop một cách cụ thể nhất.
SỬ DỤNG TÍNH NĂNG SẴN CÓ

Một cách rất nhanh để bạn có thể xem thông tin phiên bản Windows, RAM, CPU của máy là click vào chuột phải biểu tượng máy tính của mình ngoài Desktop (có thể là My PC, This PC), sau đó chọn dòng Properties ở cuối. Ngay lập tức một cửa sổ mới sẽ xuất hiện và thông báo cấu hình cơ bản máy tính bạn đang sử dụng.
SỬ DỤNG ỨNG DỤNG CÓ SẴN

Một câu lệnh vẫn được sử dụng để xem cấu hình máy chi tiết hơn đó là “dxdiag”. Đây là câu lệnh đã rất phổ biến từ thời WinXP, lệnh này sẽ cho phép bạn xem cấu hình máy chi tiết hơn so với cách đầu tiên. Bạn có thể xem phiên bản hệ điều hành đang dùng, tên nhà sản xuất, model máy, thông tin BIOS, CPU, RAM, card đồ họa đang sử dụng, card âm thanh một cách chi tiết.
Để thực hiện, bạn chỉ cần mở “run” bằng tổ hợp phím Windows + R, sau đó bạn gõdxdiag rồi ấn phím Enter.
Ngay lập tức một cửa sổ mới sẽ hiện ra và cung cấp đầy đủ cho bạn cấu hình chi tiết của máy.
SỬ DỤNG PHẦN MỀM CPU-Z

CPU-Z là ứng dụng giúp bạn kiểm tra phần cứng một cách chi tiết và hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể tải về ứng dụng tại đây. CPU-Z sẽ cung cấp cho bạn một cách sâu nhất các thông số về CPU, Mainboard, bộ nhớ RAM, card đồ họa. Nếu cần kiểm tra sâu bên trong về thông tin phần cứng, CPU-Z là ứng dụng gọn và tiện nhất.
SỬ DỤNG CRYSTALDISKINFO

Ngoài xem các thông tin về CPU, Mainboard, RAM, card đồ họa thì bạn cũng cần để ý tới ổ cứng mình đang sử dụng. CrystalDiskInfo là ứng dụng hoàn toàn miễn phí có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết của ổ cứng. Từ tốc độ vòng quay, nhiệt độ, tình trạng, số giờ sử dụng,… 
Contact :PhuKienAlo123.com@gmail.com
                                                                                                              Nguồn: Techz

0 comments :

Bạn đọc hãy giúp chúng tôi xây dựng cộng đồng bằng cách để lại bình luận, chúng tôi luôn đón nhận mọi ý kiến của các bạn:
» Bình luận nghiêm túc và không chứa các liên kết quảng cáo.
» Vui lòng không Spam nhận xét với mọi hình thức.
» Rất mong bạn đề tên cho nhận xét của chính mình - Bằng cách chọn vào Tên/URL và điền tên bạn vào (Phần URL có thể bỏ trống ).
Mua hàng: Phukienalo123.com@gmail.com - 0166.666.1219

 
Copyright © 2015. PHU KIEN ALO 123 | Thu mua Pin sạc dự phòng cũ - Cáp sạc - Tai nghe - Loa vi tính - Nhận sửa chữa