Hướng dẫn bạn tối ưu khả năng chụp ảnh của Sony Xperia Z5

Hướng dẫn bạn tối ưu khả năng chụp ảnh của Sony Xperia Z5


(PhuKienAlo123.com) Sony Xperia Z5 là một trong những smartphone sở hữu camera "đỉnh" nhất trên thị trường hiện nay. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng để tối ưu camera trên Xperia Z5.
SỬ DỤNG FILTER CÓ SẴN

Chế độ chụp thủ công không dành cho tất cả mọi người, nhất là những người không hiểu về các chế độ của máy ảnh. Tuy nhiên ứng dụng chụp ảnh của Sony đã có sẵn các Filter để các bạn sử dụng. Các filter này sẽ thiết lập sẵn các thông số màu sắc, nhiệt độ màu, độ tương phản,... Tất cả những gì bạn cần là chọn một Filter có màu sắc mình ưng nhất.
Để sử dụng, bạn chỉ cần chọn SCN trong cài đặt, sẽ có tới 20 tùy chọn filter khác nhau giúp bạn thỏa sức lưu lại kỉ niệm.
SỬ DỤNG NÚT CHỤP ẢNH

Một trong những tính năng đặc trưng của dòng Xperia chính là nút chụp hình ở cạnh máy và khả năng chống bụi, nước. Khi đi bơi cùng bạn bè và người thân, bạn có thể sử dụng nút cứng này để có thể mở nhanh camera và chụp ảnh. Do khi nước dính trên màn hình, cảm biến sẽ không còn nhạy và chính xác.
MỞ NHANH CAMREA

Một trong những tính năng rất được yêu thích trên Xperia Z5 là người dùng có thể mở nhanh camera ngay từ màn hình khóa. Hoặc khi màn hình đã tắt, bạn cũng có thể mở camera bằng cách nhấn và giữ phím chụp hình. Bằng những cách này, bạn sẽ không bị bỏ sót bất kỳ khoảnh khắc đáng giá nào.
KHÔNG ĐỂ MÁY QUÁ NÓNG

Trên Z5, hiện tượng máy thường xuyên bị quá nhiệt như Z3+ đã không còn. Tuy nhiên khi sử dụng chế độ quay video 4K hay AR, máy sẽ nóng lên nhanh chóng và khiến ứng camera không thể hoạt động. Vì vậy, nếu bạn sử dụng 2 chế độ này, hãy sử dụng trong thời gian ngắn vì việc đóng ứng dụng sẽ khiến clip bạn đang quay bị gián đoạn.
SỬ DỤNG CHẾ ĐỘ CHỐNG RUNG

Xperia Z5 được trang bị chế độ chống rung trên tất cả các chức năng. Khả năng ổn định hình ảnh của máy sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình quay và chụp. Tại chế độ Auto, bạn chọn “settings”, sau đó đi đến tab video và bật tính năng “SteadyShot” để có thể sử dụng tính năng chống rung khi quay video.
Trong chế độ thủ công, bạn chọn “settings”, tìm đến dòng “image stabilizer” và bật để sử dụng tính năng chống rung. Còn ở chế độ quay video 4K, bạn cũng tìm đến tính năng “SteadyShot” và bật tính năng này lên.
ĐỪNG QUÁ LẠM DỤNG 23 MP

Nếu bạn để ý, bạn sẽ thấy Xperia Z5 đặt đô phân giải mặc định là 8MP chứ không phải 23 MP. Tuy nhiên khi không cần độ phân giải quá chi tiết, bạn không nên sử dụng tới 23 MP làm gì cả vì giống như 4K, tùy chọn này khiến dung lượng của máy hết nhanh chóng.
Và độ phân giải 8MP là hoàn toàn đủ để bạn chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội, in ảnh cỡ nhỏ để lưu giữ kỉ niệm.
BỎ CÁC TÙY CHỌN KHÔNG SỬ DỤNG

Khi mở menu ứng dụng camera của Z5, bạn có thể dễ dàng nhận thấy có hàng loạt các tùy chọn khác nhau trên ứng dụng của mình. Điều này khiến menu có phần hơi rối và khó sử dụng. Rất may, Sony cho phép người dùng tùy biến menu này. Bạn có thể kéo để sắp xếp theo thứ tự các tính năng mình mong muốn hoặc giữ và bỏ tính năng đó hiển thị ngoài menu cũng được.
Chúc các bạn thành công và có những tấm hình mà mình ưng ý !
Contact :PhuKienAlo123.com@gmail.com

 Theo androidpit.com

0 comments :

Bạn đọc hãy giúp chúng tôi xây dựng cộng đồng bằng cách để lại bình luận, chúng tôi luôn đón nhận mọi ý kiến của các bạn:
» Bình luận nghiêm túc và không chứa các liên kết quảng cáo.
» Vui lòng không Spam nhận xét với mọi hình thức.
» Rất mong bạn đề tên cho nhận xét của chính mình - Bằng cách chọn vào Tên/URL và điền tên bạn vào (Phần URL có thể bỏ trống ).
Mua hàng: Phukienalo123.com@gmail.com - 0166.666.1219

 
Copyright © 2015. PHU KIEN ALO 123 | Thu mua Pin sạc dự phòng cũ - Cáp sạc - Tai nghe - Loa vi tính - Nhận sửa chữa