Dùng sạc iPad cho iPhone thì có bị chai pin không?

Dùng sạc iPad cho iPhone thì có bị chai pin không?

Cái sạc iPad dòng ra lớn thế sạc cho iPhone bị quá tải chai pin là đúng rồi!
Chai pin quá đi ấy chứ, ko thì Apple nó đã không phân ra làm sạc iPad riêng, iPhone riêng!
Tốt nhất là cứ sạc của thằng nào thì dùng cho thằng ấy cho lành.
Nhưng lý luận trên nghe qua thì thấy khá có lý, tuy nhiên nếu nghiên cứu sâu và có cơ sở thì những nhận định trên hoàn toàn sai và khá phiến diện, nguyên nhân sẽ được phân tích ngay phí sau.

Thứ nhất : Apple đã khuyến cáo về việc sạc iPad cho iPhone rồi


Ảnh trên là phần giới thiệu về sạc iPad của chính Apple đưa ra, bạn có thể thấy dòng Works with có nghĩa là dùng với các thiết bị nào thì được, cả 2 sạc 10W và 12W thì đều có thể dùng đc cho mọi loại iPhone
Nếu bạn còn chưa tin thì hãy vào chính trang của Apple : http://www.apple.com/shop/product/MD836LL/A/apple-12w-usb-power-adapter?fnode=85
Sau đó chọn phần Compatibility và xem các thiết bị tương thích

Thứ 2 : Tại sao Apple lại phân ra sạc iPad riêng và sạc iPhone riêng!

Nếu dùng sạc ipad cho iphone hiệu quả hơn thì việc quái gì nhà sản xuất tạo ra cục sạc zin cho iphone với điện áp thấp hơn để làm gì? Sao không tạo ra 1 loại sạc duy nhất cho đỡ tốn chất xám?
Câu trả lời đó là vấn đề về lợi nhuận, Apple có hàng tá chuyên gia hàng đầu thế giới về kinh doanh, không chỉ sạc iPhone có chi phí sản xuất thấp hơn sạc iPad mà kích thước còn nhỏ gọn, dễ mang đi hơn. Không đời nào Apple bán cái điện thoại kèm cục sạc có kích cỡ và trọng lượng bằng nửa cái điện thoại. Lúc đó hộp đựng phải to ra, vận chuyển tốn kém hơn, chi phí sẽ đội lên, giảm lợi nhuận. Mặt khác vì số lượng iPhone bán ra nhiều hơn số lượng iPad rất nhiều lần, sạc 1A thì rẻ hơn sạc 2,4A, làm 1 triệu cục 1A thì chi phí ít hơn là 1 triệu cục 2,4A là 1 điều dễ hiểu.

Thứ 3 : Hoàn toàn không có chuyện sạc iPad cho iPhone sẽ làm cho iPhone chai pin

Cục sạc nó làm nhiệm vụ cung cấp còn viên pin là nguồn tiêu thụ. Khi pin cạn thì sạc dòng điện vào là rất lớn. Nhưng khi sạc được 1 lúc khoảng 70% thì dòng vào lại nhỏ đi. Dòng điện sạc luôn thay đổi tuỳ thuộc vào mức độ năng lượng cần sạc pin. ( ví như khi mình đói lúc đầu thì ăn ngấu nghiến, nhưng sau chỉ ăn từ từ :D) do đó dòng vào là do thiết bị quyết định chứ không phải do cục sạc. iPhone với dòng vào là 1A thì mặc định chỉ nhận tối đa 1A dòng vào cho dù bạn dùng sạc 1A hay 2,4A, thông số 2,4A trên cục sạc iPad 12w là thông số tối đa chứ không phải thông số cố định
Vậy nên sạc iPad 12w cho iPhone nào cũng được, hoàn toàn không sao, hoàn toàn không chai pin.
Contact:PhuKienAlo123.com@gmail.com
                                                                                                                   Nguồn: Vnreview

0 comments :

Bạn đọc hãy giúp chúng tôi xây dựng cộng đồng bằng cách để lại bình luận, chúng tôi luôn đón nhận mọi ý kiến của các bạn:
» Bình luận nghiêm túc và không chứa các liên kết quảng cáo.
» Vui lòng không Spam nhận xét với mọi hình thức.
» Rất mong bạn đề tên cho nhận xét của chính mình - Bằng cách chọn vào Tên/URL và điền tên bạn vào (Phần URL có thể bỏ trống ).
Mua hàng: Phukienalo123.com@gmail.com - 0166.666.1219

 
Copyright © 2015. PHU KIEN ALO 123 | Thu mua Pin sạc dự phòng cũ - Cáp sạc - Tai nghe - Loa vi tính - Nhận sửa chữa