Apple tìm đến công nghệ của Pokemon Go mong cứu vãn doanh số iPhone

Apple tìm đến công nghệ của Pokemon Go mong cứu vãn doanh số iPhone

Sau khi doanh số iPhone sụt giảm liên tiếp trong hai quý , CEO Tim Cook đã quyết định sẽ chuyển hướng vào việc tăng cường công nghệ thực tế ảo và trí tuệ nhân tạo vốn là cơ sở đã làm nên sự thành công của trò chơi đình đám Pokemon Go.
CEO Tim Cook đã từng nhấn mạnh về việc sẽ đầu tư cho trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) và tăng cường công nghệ thực tế ảo (Augmented Reality – AR) đây vốn là hai tính năng cơ bản làm lên thành công của trò chơi Pokemon Go hiện đang làm chao đảo toàn thế giới. 
Tuy nhiên, theo phân tích của Bob O’Donnell – Chủ tịch kiêm Giám đốc phân tích của Viện nghiên cứu TECHnalysis thì  Apple vốn không có thế mạnh về AI và AR. Hãng cũng không có kế hoạch đón nhận công nghệ này cho đến khi nó phát triển và trưởng thành hơn. Hơn nữa, Bob còn nhận định rằng: “Apple dường như đang đặt bản thân vào vị trí kì lạ, họ luôn muốn cho cả thế giới biết mình đang nỗ lực làm việc nhưng lại không có gì để trình bày”.
                 Apple đang hướng sự tập trung vào công nghệ thực tế ảo như Pokemon Go
Thế nhưng, Tim Cook đã đưa ra ý kiến phản bác lại nhận định trên. CEO của Táo khuyết khẳng định rằng hãng đã, đang và sẽ tiếp tục đầu tư cho lĩnh vực này. Ông nghĩ rằng đây sẽ là một lĩnh vực mới mang đến điều tuyệt vời cho khách hàng và mở ra một cơ hội thương mại đầy tiềm năng. Bằng chứng là mới đây Apple đã thực hiện thành công một thương vụ mua lại công ty phát triển máy học và trí tuệ nhân tạo Turi.
Apple vẫn luôn nổi tiếng với thói quen giữ kín mọi thông tin về các sản phẩm mới cho đến khi ra mắt. Điều này tạo nên bao suy đoán và mong đợi cho người sử dụng. Tuy nhiên, chính sách này của hãng lại trái ngược hoàn toàn với những đối thủ của Apple như Google hay Facebook, họ luôn luôn cập nhật những thông tin mới về những sản phẩm sắp ra mắt của mình.
Apple khá muộn màng trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo khi mà chỉ có duy nhất trợ lí ảo Siri
Trên thực tế Apple có nhiều thứ hơn nữa để giới thiệu cho những nỗ lực mà công ty đang thực hiện trong trí tuệ nhân tạo, nhưng thói quen bảo thủ không chấp nhận nó và đã khiến Apple bị bỏ xa trong cuộc đua công nghệ bởi các đối thủ cạnh tranh lớn khác như Amazon, Google và Facebook. Quả thực sẽ rất khó khiến Apple có thể bắt kịp những đối thủ trên bởi các chính sách quá cứng nhắc.
Để khẳng định thêm cho quan điểm của mình, Tim Cook cũng đã nhấn mạnh rằng Apple vẫn đang cố gắng tìm cách để cân bằng giữa tiến triển về trí thông minh nhân tạo mà vẫn duy trì được tính riêng tư và bảo mật cho người dùng. Rất có thể, các tính năng mới này sẽ được áp dụng trên hệ điều hành mới nhất của hãng đó chính là hệ điều hành iOS 10 sẽ ra mắt vào tháng 9 tới.
Cuối cùng, Tim Cook lập luận rằng những hiện tượng như AI, AR sẽ chỉ  làm củng cố thêm tầm quan trọng của iPhone. Ông khẳng định rằng Apple vẫn đang cố gắng làm việc để đảm bảo hoạt động tốt các sản phẩm của bên thứ ba như Pokemon Go.
Contact: PhuKienAlo123.com@gmail.com

0 comments :

Bạn đọc hãy giúp chúng tôi xây dựng cộng đồng bằng cách để lại bình luận, chúng tôi luôn đón nhận mọi ý kiến của các bạn:
» Bình luận nghiêm túc và không chứa các liên kết quảng cáo.
» Vui lòng không Spam nhận xét với mọi hình thức.
» Rất mong bạn đề tên cho nhận xét của chính mình - Bằng cách chọn vào Tên/URL và điền tên bạn vào (Phần URL có thể bỏ trống ).
Mua hàng: Phukienalo123.com@gmail.com - 0166.666.1219

 
Copyright © 2015. PHU KIEN ALO 123 | Thu mua Pin sạc dự phòng cũ - Cáp sạc - Tai nghe - Loa vi tính - Nhận sửa chữa