5 cách khắc phục màn hình smartphone bị đơ cảm ứng

5 cách khắc phục màn hình smartphone bị đơ cảm ứng


Việc đơ và lag màn hình điện thoại đã trở thành hiện tượng quen thuộc đối với những người sử dụng smartphone Android. Phải làm sao để giải quyết?
Khi mà hệ điều hành iOS luôn giúp iPhone chạy mượt mà, ổn định thì các smartphone Android lại thường xuyên vấp phải tình trạng máy giật, đơ cảm ứng khiến người sử dụng cảm thấy bực bội và ức chế. Dưới đây. FPTShop sẽ đưa ra 6 phương pháp hữu hiệu để khắc phục tình trạng khó chịu này.

1. Tắt các ứng dụng chạy ngầm


Dù là một trong những hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới hiện nay nhưng có một sự thật không thể phủ nhận là Android rất ngốn RAM trong quá trình vận hành. Đặc biệt hơn, phiên bản Android càng lỗi thời thì khả năng ngốn RAM lại càng kinh khủng. Chính vì thế, khi có nhiều ứng dụng chạy ngầm cùng một lúc thì hiện tượng tràn RAM rất dễ xảy ra, dẫn tới hiện tượng màn hình cảm ứng bị treo, không hoạt động. Cách đơn giản để giải quyết tính năng này là bạn hãy vào theo đường dẫn: Setting > App > Running, tại đây, bạn lọc ra những ứng dụng ngốn RAM và tạm thời tắt chúng đi.
Hãy tạm tắt các ứng dụng chạy ngầm đi

2. Khởi động GPU 2D Rendering


Một trong những lỗi phổ biến mà người dùng điện thoại Android hay gặp phải là thiết bị phản hồi chậm những thao tác mà người dùng thực hiện trên màn hình. Để cải thiện tình trạng này, bạn hãy bật chế độ Force GPU rendering lên. Tính năng này nằm trong mục Developer Options của Settings.
2D Rendering có thể sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề

3. Dừng chế độ Ambient Display


Lần đầu được tích hợp trên phiên bản Android Lollipop, Ambient Display là thủ phạm gây ra nhiều rắc rối trên màn hình cảm ứng của smartphone. Tác dụng chính của Ambient Display là cho phép người sử dụng xem trước các thông báo quan trọng, khá hữu ích nhưng cũng đi kèm nhiều phiền toái. Vì thế, nếu muốn điện thoại hoạt động mượt mà thì bạn nên tắt tính năng này đi bằng cách vào theo đường dẫn: Settings > Display rồi gạt công tắc ảo sang trái để sử dụng máy một cách ổn định nhất.
Rất có thể Ambient Display chính là vấn đề

4. Kiểm tra cảm ứng đa điểm của màn hình


Sau khi đã nâng cấp các bản vá lỗi, nếu smartphone của bạn vẫn vướng phải tình trạng đơ cảm ứng thì nhiều khả năng tình trạng này do phần cứng gây nên. Hầu hết các model điện thoại thông minh trên thị trường đều hỗ trợ từ 5 tới 10 điểm cảm ứng, nhưng các thiết bị có mức giá bình dân thì có thể sẽ có ít hơn Do vậy, bạn hãy tải ứng dụng MultiTouch Tester để đo được số điểm cảm ứng trên sản phẩm.
Liệu có phải do các điểm cảm ứng trên màn hình điện thoại của bạn?

5. Thử kích hoạt chế độ Safe Mode


Nếu nghi ngờ việc giật lag màn hình có nguyên nhân đến từ ứng dụng bên thứ ba nào đó thì hãy thử kích hoạt Safe Mode. Bắt đầu hoạt động, Safe Mode sẽ chỉ cho phép các ứng dụng hệ thống hoạt động, qua đó, vô hiệu hóa những tác động của ứng dụng bên thứ ba tới màn hình. Để bật chế độ này, bạn hãy nhấn và giữ nút nguồn, khi phím Power Off hiện lên thì chạm vào nó khoảng 10 giây cho đến lúc bảng thông báo xuất hiện, tại đây, hãy chọn OK để hoàn tất.
Safe Mode sẽ giải quyết những nỗi lo đến từ ứng dụng bên thứ ba

Tạm kết


Nếu tất cả những thao tác trên không thể giúp bạn khắc phục được sự cố, nhiều khả năng máy của bạn đã bị hư hại phần cứng. Hãy đem smartphone của bạn tới những trung tâm bảo hành uy tín để có được sự trợ giúp hiệu quả và kịp thời nhất.

Contact:PhuKienAlo123.com@gmail.com
                                                                                                Nguồn: 5 cách khắc phục màn hình smartphone bị đơ cảm ứng

0 comments :

Bạn đọc hãy giúp chúng tôi xây dựng cộng đồng bằng cách để lại bình luận, chúng tôi luôn đón nhận mọi ý kiến của các bạn:
» Bình luận nghiêm túc và không chứa các liên kết quảng cáo.
» Vui lòng không Spam nhận xét với mọi hình thức.
» Rất mong bạn đề tên cho nhận xét của chính mình - Bằng cách chọn vào Tên/URL và điền tên bạn vào (Phần URL có thể bỏ trống ).
Mua hàng: Phukienalo123.com@gmail.com - 0166.666.1219

 
Copyright © 2015. PHU KIEN ALO 123 | Thu mua Pin sạc dự phòng cũ - Cáp sạc - Tai nghe - Loa vi tính - Nhận sửa chữa