Tại sao Apple chưa trang bị màn hình cảm ứng cho Macbook?

Tại sao Apple chưa trang bị màn hình cảm ứng cho Macbook?

(PhuKienAlo123.com) Đã có rất nhiều tin đồn Apple sẽ trang bị màn hình cảm ứng cho MacBook. Tuy nhiên, chúng ta sẽ còn phải đợi lâu hơn nữa khi mà có quá nhiều vấn đề liên quan đến phần mềm và trải nghiệm người dùng để có thể sử dụng màn hình cảm ứng trên Macbook.
Apple đã có iPad Pro
Có thể rất nhiều hãng máy tính như Dell hay HP sản xuất các máy tính bảng lai, tức là người dùng có thể dễ dàng chuyển giữa chế độ laptop và tablet với một màn hình có thể tháo rời hay gập lại được. Tuy nhiên lý do để các nhà sản xuất này có thể sản xuất các máy tính bảng lai là họ không có một dòng máy tính bảng thành công như iPad. iPad chính là một trong những thành công lớn của Apple và MacBook cũng vậy. Nếu Apple làm một máy tính bảng lai, họ sẽ tự làm giảm doanh số iPad của mình. Lý do người dùng muốn một màn hình cảm ứng trên Macbook là để chuyển sang dùng như tablet, nhưng nếu vậy, ai sẽ còn muốn mua iPad.
Ngoài ra, thiết kế và phần mềm của Mac OS hiện tại chưa thể phù hợp với màn hình cảm ứng. Đó là lý do tại sao iPad Pro được ra mắt. Rõ ràng bạn có thể sử dụng iPad Pro như một máy tính bảng, còn khi cần làm việc giống laptop, bạn chỉ cần gắn bàn phím rời và cả một cây cảm ứng chuyên nghiệp.
Màn hình cảm ứng của laptop chưa đạt chất lượng cao nhất
Việc trang bị màn hình cảm ứng cho laptop có lẽ đã không còn quá xa lạ. Ngay cả Windows 10 đã cải thiện rất nhiều để phù hợp hơn với các thiết bị cảm ứng nhưng trải nghiệm mang lại chưa thể như máy tính bảng hay smartphone. Thao tác với một màn hình cảm ứng trên laptop vẫn còn rất bất tiện và thừa thãi.

Mac OS chưa thể tương tác tốt với màn hình cảm ứng
Nếu sử dụng màn hình cảm ứng, Mac OS sẽ cần phải thiết kế lại để phù hợp hơn giống như những gì mà Microsoft đã làm với Windows 10. Các phần mềm cũng cần thiết kế lại để thích hợp hơn với cảm ứng, nếu không bạn sẽ gặp rắc rối với những icon rất nhỏ từ các ứng dụng. Mac OS sẽ mất đi sự đơn giản, dễ sử dụng và thay vào đó là một hệ điều hành phức tạp hơn. Điều mà Apple chắc chắn không hề muốn chút nào với hệ điều hành của họ.
Trải nghiệm với màn hình cảm ứng trên laptop là chưa tốt
Đã từng có thời gian rất nhiều người nghĩ rằng màn hình cảm ứng sẽ có lúc rất hữu ích trên Laptop. Nhưng rồi hang loạt các laptop trang bị màn hình cảm ứng ra đời, sự thiếu hụt về phần cứng đã khiến trải nghiệm tương đối “kỳ cục”. Bạn có thể hoàn thành các tạc vụ dễ dàng và thuận tiện hơn nhiều với một touch pad hay chuột, bàn phím.
Khó khăn hơn khi vệ sinh
Việc liên tục chạm vào các màn hình sẽ khiến màn hình của bạn đầy những dấu vân tay. Tất nhiên máy tính bảng hay smartphone cũng gặp tình trạng tương tự nhưng chúng ta có thể dễ dàng lau chỉ bằng áo mình đang mặc.
Màn hình cảm ứng không phù hợp khi sử dụng đứng
Steve Jobs đã từng đề cập về vấn đề này. Sau một thời gian sử dụng với màn hình cảm ứng, tay bạn sẽ bị mỏi và khó chịu do phải giữ ở phương ngang liên tục. Sử dụng màn hình đặt dưới bàn sẽ tạo cảm giác thoải mái và có thể sử dụng trong thời gian dài. Rõ ràng, bề mặt cảm ứng cần phải nằm theo phương ngang. Liệu bạn muốn đặt hai tay của mình lên bàn phím và mặt bàn hay “lơ lửng” trên không để sử dụng màn hình cảm ứng của Macbook?
Apple luôn hướng đến trải nghiệm của người dùng và đặt yếu tố đó lên hàng đầu. Nếu có một trải nghiệm không tốt, sẽ không có lý do gì để họ đưa vào các sản phẩm của mình.
Đa số người dùng không cần màn hình cảm ứng trên Laptop
Bạn có thể thấy điều này trên rất nhiều máy tính sử dụng Windows 8.1 hay 10. Thao tác bằng bàn phím và touchpad rõ ràng tiện lợi hơn khiến người dùng hiếm khi sử dụng màn hình cảm ứng của mình. Khi mà màn hình cảm ứng trên laptop chưa thể hiện được giá trị của mình, sẽ chẳng có lý do gì để người dùng phải bỏ thêm một số tiền không nhỏ để sở hữu màn hình cảm ứng cả. 
Contact:PhuKienAlo123.com@gmail.com
                                                                                                               Nguồn: Techz

0 comments :

Bạn đọc hãy giúp chúng tôi xây dựng cộng đồng bằng cách để lại bình luận, chúng tôi luôn đón nhận mọi ý kiến của các bạn:
» Bình luận nghiêm túc và không chứa các liên kết quảng cáo.
» Vui lòng không Spam nhận xét với mọi hình thức.
» Rất mong bạn đề tên cho nhận xét của chính mình - Bằng cách chọn vào Tên/URL và điền tên bạn vào (Phần URL có thể bỏ trống ).
Mua hàng: Phukienalo123.com@gmail.com - 0166.666.1219

 
Copyright © 2015. PHU KIEN ALO 123 | Thu mua Pin sạc dự phòng cũ - Cáp sạc - Tai nghe - Loa vi tính - Nhận sửa chữa