Đánh giá Google Duo: Đối thủ xứng tầm với Facetime

Đánh giá Google Duo: Đối thủ xứng tầm với Facetime

Điều đặc biệt là người dùng phải đăng kí bằng số điện thoại thực của mình, dù là ở Việt Nam hay nước ngoài. Ứng dụng không cho phép đăng kí tài khoản giống như Skype. Tuy nhiên cách đăng kí này cũng hay, người dùng sẽ không phải cố gắng nhớ mật khẩu khi đăng nhập.
Chức năng mới Knock Knock mà Google đưa vào cũng khá tiện dụng, bạn có thể nhìn thấy ai gọi đến, nhưng người gọi lại không thấy bạn trừ khi bạn trả lời. Chức năng này khá giống với việc bạn nhìn qua ô cửa nhà nếu có khách và quyết định có tiếp hay không.
Một điều nữa là Duo có thể tự động điều chỉnh qua lại giữa mạng wifi và 3G để tránh đứt quãng cuộc gọi. Đối với điều kiện bình thường, Duo cho kết quả video và âm thanh khá tốt, to rõ và chắc chắn.
Tuy nhiên, ứng dụng nào cũng vậy, với kết nối mạng yếu thì việc giật lag là điều đương nhiên. Với cơ chế đơn giản tối đa, Duo đã cải thiện kết nối và hiển thị của mình khá tốt.
Thế nhưng để cạnh tranh được với các ông vua trên thị trường ứng dụng video chat thì Google duo cần phải học tập và cải thiện nhiều hơn nữa. Một số điểm trừ mà mình thấy đó là khả năng gọi điện thoại nhóm, chỉ có mỗi chế độ video chat, không có khung chat,…
Google nói rằng họ đang nhắm đến sự đơn giản nhất dành cho người dùng. Thực sự là Duo rất đơn giản, thế nhưng cũng vì sự đơn giản ấy mà Duo đã bỏ đi rất nhiều tính năng quan trọng. Video call chỉ có thể áp dụng cho 2 người, sẽ khá bất tiện khi một nhóm bạn muốn họp nhóm hoặc trò chuyện trực tuyến.
Thêm nữa, Duo cũng chỉ hỗ trợ chat video chứ không cho phép gọi thoại bình thường. Việc chuyển đổi giữa video và gọi chỉ có âm thanh trong điều kiện mạng lag hay kết nối yếu là điều mà nhiều người dùng hay làm để cuộc vui không bị đứt quãng. Và đôi khi người dùng chỉ cần gọi thoại cho những việc đơn giản.
Đối với nhiều ứng dụng liên lạc khác, chúng ta có một khu vực để chat, gửi tin nhắn cho nhau. Nếu cuộc gọi đến mà bạn không rảnh tay hoặc bận họp, bạn có thể nhắn tin rằng tôi sẽ gọi lại sau. Nhưng Duo thì không có chức năng này, bạn sẽ bỏ lỡ những thông tin quan trọng nếu chỉ sử dụng Duo.
Kết luận
Duo là sản phẩm mới đầy tính sáng tạo của Google, và vẫn có thể nói Google đã làm rất tốt với đứa con tinh thần của mình, nhưng triết lý đơn giản phải đi kèm với sự tiện dụng. Để cạnh tranh được với các ông lớn khác, Duo cần phải nhanh chóng 'lớn', cải thiện khả năng của mình nếu không muốn đi vào vết xe đổ của Google Glass. 

Contact:PhuKienAlo123.com@gmail.com
Nguồn: Đánh giá Google Duo: Đối thủ xứng tầm với Facetime

0 comments :

Bạn đọc hãy giúp chúng tôi xây dựng cộng đồng bằng cách để lại bình luận, chúng tôi luôn đón nhận mọi ý kiến của các bạn:
» Bình luận nghiêm túc và không chứa các liên kết quảng cáo.
» Vui lòng không Spam nhận xét với mọi hình thức.
» Rất mong bạn đề tên cho nhận xét của chính mình - Bằng cách chọn vào Tên/URL và điền tên bạn vào (Phần URL có thể bỏ trống ).
Mua hàng: Phukienalo123.com@gmail.com - 0166.666.1219

 
Copyright © 2015. PHU KIEN ALO 123 | Thu mua Pin sạc dự phòng cũ - Cáp sạc - Tai nghe - Loa vi tính - Nhận sửa chữa